VĂN VIỆT
Thông qua kênh kết nối các tour du lịch Đà Lạt với nước
ngoài, khoảng 8 tháng qua, mỗi tháng, Hãng Cà phê Long Triều, Đà Lạt đã bán thâm
nhập sang thị trường Nga trên dưới 1,5 tấn cà phê bột arabica. Sản phẩm này
được chế biến theo dây chuyền công nghệ máy móc của nước Đức đã được “Long
Triều” đầu tư hơn 01 tỷ đồng vào giữa năm 2014.
Từ đó đến nay, trung bình mỗi
tháng, “Long Triều” sản xuất và cung ứng cho thị trường từ 8- 10 tấn cà phê
arabica bột, chiếm khoảng10% công suất của dây chuyền này. Trong đó, bên cạnh
khách hàng người Nga còn có khách hàng người Pháp, Mỹ cũng đã bắt đầu mua cà
phê bột arabica thương hiệu Long Triều về sử dụng và giới thiệu rộng rãi với mọi
người “đồng hương” khác nhân các chuyến du lịch Đà Lạt. Với thị trường các vùng
miền trong nước, hàng năm cà phê arabica Long Triều, Đà Lạt đạt doanh thu bán
ra tăng từ 10- 15%. Hiện Hãng Cà phê Long Triều đang hoàn tất thủ tục cấp Chứng
nhận sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 2000.
THÁNG 4/2015