Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Trồng sâm Ngọc Linh trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm

VŨ VĂN 
Dự án trồng sâm Ngọc Linh và cây dược liệu kết hợp với trồng rừng, bảo vệ rừng trên diện tích gần 46ha (thuộc một phần tiểu khu 262B, phân khu du lịch sinh thái, hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt) vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch.

Mục tiêu của dự án nhằm sử dụng quỹ đất hợp lý, phù hợp với địa hình tự nhiên gắn với bảo vệ cảnh quan môi trường, góp phần tạo nên một khu sinh thái thân thiện, hài hòa với không gian khu du lịch thác Datanla, đáp ứng nhu cầu tham quan, dã ngoại, nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh và các loại cây dược liệu đặc trưng cho du khách trong và ngoài nước.   
Theo quy hoạch được cơ cấu 4 loại đất sử dụng cho dự án gồm: đất trồng rừng ( hơn 44,8ha), đất vườn ươm ( gần 0,62ha), đất xây dựng công trình không có mái che ( hơn 0,41ha) và đất xây dựng công trình có mái che ( hơn 0,05ha). Dựa vào căn cứ này, chủ đầu tư dự án ( Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hữu Phú, Hà Nội) tiếp tục hoàn thành các thủ tục để triển khai thi công nhà điều hành, giới thiệu sản phẩm và tham quan du lịch; nhà ăn, nhà nghỉ của chuyên gia dự án và nhà lưu trú công nhân; mở các tuyến đường giao thông nội bộ…

THÁNG 5/2016