Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Trà Ngọc Duy xuất khẩu

VĂN VIỆT
Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Trà Ngọc Duy, Đà Lạt không chỉ “phủ kín” hệ thống phân phối trong cả nước, mà còn từng bước thâm nhập, tìm chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu, đoạt nhiều giải thưởng cấp thành phố, cấp tỉnh, toàn quốc và tổ chức quốc tế.
Năm 2011, trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước và Lâm Đồng- Đà Lạt gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, thương hiệu Trà Ngọc Duy, Đà Lạt đã có nhiều giải pháp sản xuất kinh doanh linh hoạt, thích ứng nên đã đạt hệ số lãi tương đối khá để tiếp tục tạo điểm xuất phát mới đi lên

Với trang thiết bị máy móc hiện đại, lực lượng công nhân trẻ, đã tiếp thu và vận hành nhanh chóng kỹ thuật chế biến mới trà túi lọc atiso ưa chuộng với người tiêu dùng, đưa tổng doanh thu Trà Ngọc Duy năm 2011 lên đến 22 tỷ đồng, cao hơn năm 2010 là 5,5 tỷ đồng. Trong đó chiếm khoảng 85% sản phẩm tiêu thụ ở thị trường trong nước (  thông qua 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cùng 15.000 cửa hàng phân phối trên cả nước) và chiếm 15% sản phẩm tiêu thụ ra nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á, các nước châu Âu như Pháp, Canada…Tính riêng việc đầu tư cải tiến dây chuyền máy móc sản xuất trà atiso túi lọc Ngọc Duy trong năm 2011 là 300 triệu đồng. Đặc biệt thương hiệu này đã giành 850 triệu đồng đầu tư cho việc xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Các dòng sản phẩm trà túi lọc atiso Ngọc Duy chủ lực đã và đang tiêu thụ nhanh trên thị trường trong và ngoài nước có thể kể đến như: Trà túi lọc atiso cao cấp, đặc biệt, thượng hạng, sao vàng…đóng theo từng gói, từng hộp nhiều màu sắc bắt mắt, mỗi gói từ 20 túi lọc đến 100 túi lọc. Bên cạnh là các dòng sản phẩm trà túi lọc thảo dược khác mang thương hiệu Ngọc Duy,  cũng đã và đang quen thuộc trên thị trường nội địa và xuất khẩu như: khổ qua, hà thủ ô, trinh nữ hoàng cung, diệp hạ châu, hồng bạc, trái nhàu, cỏ ngọt, gừng, linh chi…đóng gói mỗi hộp từ 10 túi lọc đến 20 túi lọc.
Đáng kể thêm, trong năm 2011, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy ( thương hiệu Trà Ngọc Duy) đã cùng với 45 hộ nông dân ờ phường 11 và phường 12, Đà Lạt, xây dựng vùng nguyên liệu atiso sạch theo chuẩn an toàn thực phẩm, dự kiến đến đầu quý 2/2012, công ty sẽ tiến hành thu mua cho nông dân khoảng 100 tấn nguyên liệu atiso để sản xuất trà túi lọc. Đồng thời cũng trong tháng 7/2011, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy được Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng hệ thống tiêu chuẩn ISO 22000- 2005 về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến tháng 11/2011, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy được một tổ chức quốc tế cấp  Chứng nhận đạt chuẩn quốc tế an toàn thực phẩm về sản phẩm trà túi lọc Atiso và trà túi lọc thảo dược…
Đến nay Công ty TNHH Trà Ngọc Duy, Đà Lạt đang phát triển sản xuất, kinh doanh với 100 cán bộ công nhân viên, trong đó chiếm 70% là lao động nữ, đạt mức lương chia bình quân mỗi người mỗi tháng trên dưới 6 triệu đồng. Hàng năm,  Công ty TNHH Trà Ngọc Duy, Đà Lạt luôn thực hiện đầy đủ các chế độ cho cán bộ công nhân viên như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nghề nghiệp, chế độ nghỉ dưỡng thai sản…Riêng dịp tết Nhâm Thìn 2012 vừa qua, công ty đã chi thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong công ty với tổng số tiền 200 triệu đồng.
Kết thúc năm 2011, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy, Đà Lạt đoạt giải Nhì và giải Ba cấp thành phố và cấp tỉnh về “sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Đà Lạt- Lâm Đồng”. Trong hơn 10 năm trước, thương hiệu Trà Ngọc Duy, Đà Lạt đã đoạt nhiều giải thưởng tiêu biểu như: “Cúp vàng thương hiệu uy tín tại Việt Nam” năm 2000 tại Hội chợ quốc tế về trà, cà phê tại Singapore; đoạt các danh hiệu “Sao vàng Đất Việt”, “Sao Vàng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên ”, vào “top” 500 sản phẩm uy tín nhất Việt Nam trong năm 2005 và năm 2007; liên tục đoạt nhiều Bằng khen của UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh Lâm Đồng.

Tiếp tục “hành trang” tiến về phía trước với chất lượng và sản phẩm trà túi lọc có uy tín ngày một vươn rộng ra thị trường thế giới, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy, Đà Lạt đang tiếp tục triển khai các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh phấn đấu trong năm 2012 là: Nâng cao chất lượng sản phẩm, cắt giảm các chi phí không cần thiết để giảm giá thành sản phẩm, nghiên cứu đưa ra thị trường từ 2- 3 sản phẩm mới, đạt tổng doanh thu trên 31 tỷ đồng, trong đó chiếm từ 20% đến 30% doanh thu xuất khẩu. /.
Tháng 3/2013