Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Vang Đà Lạt “căng buồm” ra biển lớn

VĂN VIỆT

Sự kiện Vang Đà Lạt được tài trợ phục vụ Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Hà Nội và Hội An đã minh chứng thêm rằng uy tín của thương hiệu luôn là linh hồn, là điều cốt tử của doanh nghiệp. Sự tài trợ này góp phần đang tạo nên bước xuất phát khá thuận lợi để Vang Đà Lạt “căng buồm” ra biển lớn.

Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Ladofoods - nơi sản xuất sản phẩm Vang Đà Lạt- kể rằng sản phẩm Vang Đà Lạt đến với APEC thật tự nhiên. Hoàn toàn chưa diễn ra các hoạt động mời gọi, xúc tiến tài trợ của Công ty trước khi APEC khai mạc. Tất cả bắt nguồn từ những thông tin chuyển tải từ phía thị trường cạnh tranh. Vì vậy khi vừa nhận được công văn hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ vận động tài trợ, Ban Giám đốc Công ty triệu tập cuộc họp đặc biệt với các phòng ban chức năng. Yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm có ý nghĩa lớn này được truyền đạt đến mọi thành viên công ty. Cuộc họp đã đồng thuận sản xuất một lô hàng chuyên biệt; với mẫu mã vô chai, đóng thùng biểu trưng là sản phẩm phục vụ Hội nghị cấp cao APEC. Phòng kỷ thuật của công ty tăng cường giám sát các chỉ tiêu, thành phần hóa lý…đảm bảo các thông số nghiêm ngặt nhất, dựa trên nền chất lượng sản phẩm đã, đang lưu thông trên thị trường nội tiêu và xuất khẩu. 
Kết quả công ty đã sản xuất đúng quy cách, chất luợng sản phẩm Vang Đà Lạt gồm 1.500 chai 750ml tài trợ cho APEC, trong đó gồm 1.000 chai phục vụ cho Hội nghị lãnh đạo cấp cao APEC tại Hà Nội và 500 chai phục vụ cho Hội nghị các Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 4 tại phố cổ Hội An, Quảng Nam. Hoàn thành xong các thủ tục xuất kho, công ty điều xe và nhân viên áp tải vận chuyển toàn bộ lô hàng đến hai nơi này an toàn, lập các văn bản giao nhận trực tiếp…Có tất cả 03 dòng sản phẩm Vang Đà Lạt được tài trợ Hội nghị APEC gồm Vang Đà Lạt Export trắng; Vang Đà Lạt Superior đỏ và Vang Đà Lạt Premium đỏ.  
Bà Trưởng phòng kinh doanh Ladofoods cũng nói rằng đây là lần đầu tiên Vang Đà Lạt được tài trợ chính thức một hội nghị quốc tế. Còn trong những hội nghị quốc tế trước đây tổ chức tại Việt Nam đã sử dụng sản phẩm Vang Đà Lạt nhưng bằng con đường tiêu thụ ở thị trường. Việc tài trợ ở Hội nghị APEC là một cơ hội phát triển mới của Vang Đà Lạt, trước mắt là tận dụng cơ hội để “tăng tốc” thị trường hoàn thành trước thời hạn và vượt chỉ tiêu sản xuất năm kế hoạch 2006. Đến trung tuần tháng 11/2006 công ty đã thực hiện khoảng 80% chỉ tiêu. Các tháng cuối năm với dự báo thị trường Vang Đà Lạt có thể đạt hơn 30% chỉ tiêu cả năm. Như vậy chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ 1,7 triệu lít Vang Đà Lạt năm 2006 đang bước qua khỏi đích cuối cùng để vượt lên tỉ lệ hơn 10-15% sản lượng năm 2005.
Để có những chỉ tiêu đạt và vượt nêu trên, Vang Đà Lạt đã duy trì và thâm nhập khá hiệu quả thị trường trong và ngoài nước. Hầu như 64 tỉnh, thành trong nước đều có hoạt động mua-bán sản phẩm Vang Đà Lạt. Trong đó đã xây dựng sự hợp tác lâu bền với các nhà phân phối quy mô lớn, có “đẳng cấp” quốc tế ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Đồng thời thông qua những tập đoàn phân phối lớn của các doanh nghiệp liên doanh và của nước ngoài, hơn 10% sản phẩm Vang Đà Lạt đã có chỗ đứng nhất định ở những thị trường sang trọng của hơn 10 nước Châu Á, Châu Âu và Châu Phi. Thị trường tiêu thụ ổn định nhất, có tiềm năng phát triển đáng kể nhất là thị trường Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ. Mới đây Ladofoods đã ký kết thành công hợp đồng tiêu thụ dài hạn các dòng sản phẩm Vang Đà Lạt sang thị trường Liên bang Nga. Thị trường rộng lớn của Trung Quốc cũng đã, đang xúc tiến mạnh mẽ…
Và hiện giờ cửa biển lớn WTO đã mở. Trên lộ trình gây dựng mạng lưới thị trường trong nước, quốc tế, Vang Đà Lạt với 23 dòng sản phẩm đã sẵn sàng “căng buồm” giữa sóng to, gió lớn của quy luât cạnh tranh và tồn tại. /.
Tháng 11/2006